Hoạt động ngoại khóa

CHÀO MỪNG CÁC BẠN NHỎ TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THÁI TỔ ĐẾN VỚI CUỘC THI “TRẠNG NGUYÊN NHÍ” TOÀN QUỐC NĂM 2020

date25/11/2020 view4367

 

Lần đầu tiên, cuộc thi “Trạng nguyên nhí” toàn quốc 2020 do VTV3 Đài truyền hình Việt Nam được tổ chức thực hiện. Đây là một chương trình dành cho các em từ lớp 2 đến lớp 4 trên toàn quốc. Điều thú vị là trong cuộc thi này, các bạn nhỏ lớp 2 hoàn toàn có thể vượt qua các bạn lớp 4 bởi các phần thi mới mẻ và đầy hào hứng. “Trạng nguyên nhí” sẽ là một sân chơi không chỉ đơn thuần là một cuộc thi kiến thức mà gồm nhiều phần thi về nhạc họa, thể chất…

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ được VTV3 chọn tham gia chương trình "Trạng nguyên nhí" nhằm tái hiện không khí học tập, thi cử xưa, là một cuộc thi kiến thức kết hợp với hoạt động thể chất giữa 50 học sinh của nhà trường qua đó giới thiệu được không khí học tập, rèn luyện của nhà trường cũng như tâm sự, suy nghĩ và những câu chuyện đặc biệt của học sinh.

I.   CÁC VÒNG THI

1.    1. Vòng sơ loại: 100 Học sinh các lớp khối 2-3-4 đã được chọn qua vòng thi cấp lớp.

Thời gian: 8h00 thứ Sáu (27/11/2020).

Địa điểm: Trường Tiểu học Lý Thái Tổ

Các bạn học sinh sẽ trải qua phần thi cấp trường để chọn ra 20 bạn học sinh ấn tượng nhất là người chơi chính thức. Ngoài ra, các bạn học sinh trong trường có thể gửi video thể hiện tài năng của mình để Ban tổ chức lựa chọn đăng tải trên các nền tảng số Fanpage “Trạng nguyên nhí”VTVgo. Các video được upload trên hệ thống số VTVgo và fanpage Trạng nguyên nhí theo địa chỉ: www.facbook.com/trangnguyennhivtv3, chia theo đơn vị trường để khán giả xem, tương tác like, share và chia sẻ. Chủ nhân của các được tương tác nhiều nhất sẽ là sĩ tử nhí được chọn vào thi chính thức.30 học sinh có video giới thiệu nhận được nhiều bình chọn của Ban giám khảo và khán giả sẽ cùng với 20 người chơi chính thức bước vào cuộc thi.

Đó là top 10 video Thông thái (nội dung tìm và đặt câu hỏi/kiến thức kèm theo đáp án thú vị, hấp dẫn, sinh động); top 10 video Tài năng (nội dung giới thiệu và trình diễn năng khiếu nghệ thuật của cá nhân);  Top 10 video Sáng tạo (nội dung giới thiệu và trình diễn sáng tạo khoa học của mình-STEAM khoa học).

2.     2. Vòng tuyển chọn của VTV:

Thời gian: 8h30 thứ Bảy (ngày 19/12/2020)

Địa điểm: Nhà Văn hóa-Thể thao quận Hoàng Mai, Hà Nội.

50 học sinh vượt qua vòng sơ loại sẽ cùng có mặt trên sân thi, có giám thị, có lều chõng và tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức thuộc các môn học cấp tiểu học dưới dạng trắc nghiệm.

Trải qua phần thi Hương (5 câu hỏi) và thi Hội (5 câu hỏi), sẽ có 3 thí sinh xuất sắc nhất tham gia phần thi Đình với phần thi tự luận và thuyết trình bài luận của mình trước Ban giám khảo.

Ở phần thi Hương sẽ có cuộc thi "Hoa Trạng nguyên" là một tiết mục văn nghệ do các thầy cô giáo cùng các con học sinh của nhà trường thực hiện. Phần thi này sẽ được livestream ngay khi ghi hình trên fanpage "Trạng nguyên nhí" để khuyến khích tương tác của khán giả và quy đổi số học sinh bị loại được quay trở lại cuộc thi.

Trong phần thi Hội sẽ có cuộc thi "Võ Trạng nguyên". Đây là phần thi nhằm cứu trợ thí sinh được trở lại tiếp tục tham gia cuộc thi. Các bạn học sinh cùng với phụ huynh hoặc người thân sẽ tham gia một trò chơi thể thao/thể chất phù hợp với lứa tuổi. Thí sinh vô địch cuộc thi này sẽ được ưu tiên vào thẳng vòng thi Đình.

Phần thi Đình sẽ bao gồm 01 thí sinh vô địch cuộc thi Võ Trạng Nguyên và 02 Tiến sĩ có thành tích tốt nhất. 3 thí sinh sẽ nhận câu hỏi và làm bài tự luận sau đó sẽ thuyết trình trước Ban giám khảo. Mỗi phần thuyết trình sẽ được đăng tải trên VTVgo để khán giả bình chọn. Cuối mùa giải, phần thuyết trình được yêu thích nhất sẽ được trao giải Trạng nguyên nhí đặc biệt.

Trạng nguyên của nhà trường sẽ được tham gia dự thi Trạng nguyên toàn quốc tại Huế hoặc Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Chương tình dự kiến sẽ phát sóng vào lúc 13h thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 02/1/2021.

II. HƯỚNG DẪN CÁCH TUYỂN CHỌN THÍ SINH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH:

 Tuyển chọn thí sinh qua nền tảng số VTVGo

Số lượng:

o   Clip tài năng của 30 thí sinh bị loại sau vòng phỏng vấn trực tiếp – VTV quay

o   Clip thí sinh tự ứng cử - nhà trường hoặc phụ huynh gửi (không giới hạn số lượng)

Chương trình sẽ chọn ra 30 bạn trong tổng số các thí sinh này có lượng bình chọn và điểm số từ BGK cao nhất => trở thành thí sinh chính thức tham gia ghi hình cùng 20 bạn được chọn từ trước.

· Thời gian nhận clip: Từ ngày 26/11/2020 đến ngày 03/12/2020

· Hình thức: Quý CMHS có thể gửi video clip của con trực tiếp đến email chương trình trangnguyennhivtv3@gmail.com hoặc gửi đến địa chỉ email của trường Tiểu học Lý Thái Tổ:  c1dllythaito-cg@hanoiedu.vn để nhà trường chuyển đến Ban tổ chức cuộc thi.

Khi gửi, Quý CMHS ghi rõ tên thư:

o   Người gửi là nhà trường:  “Trường Tiểu học.... gửi clip thí sinh Trạng nguyên nhí – Em....” – không giới hạn số lần gửi

o   Người gửi là phụ huynh học sinh: “Clip tuyển chọn thí sinh Trạng nguyên nhí – Bé...”

o   Nội dung thư ghi rõ: thông tin học sinh gồm họ tên, lớp, trường. 

·  Nội dung: Video Clip thể hiện tài năng của học sinh và mong muốn tham dự chương trình Trạng nguyên nhí. Ví dụ: thuyết trình ý tưởng sáng tạo, sáng kiến, năng khiếu nghệ thuật, thể thao, ý tưởng dự án bảo vệ môi trường...

· Tiêu chí: Clip ưu tiên tính đáng yêu, tự nhiên, không mang tính sắp đặt, biên tập kỹ càng.

· Thời lượng video: Không quá 5’00

· Số lượng Clip: Không hạn chế.

· Yêu cầu kỹ thuật: Chất lượng HD, quay máy ảnh hoặc điện thoại (ưu tiên quay ngang máy). Tên file của clip ghi vắn tắt thông tin không dấu.

·Fanpage Trạng nguyên nhí sẽ chia sẻ lại đường link bình chọn của từng clip trên VTVGo, nhà trường có thể chia sẻ lại về fanpage hoặc web trường để kêu gọi bình chọn. Hoặc cũng có thể chia sẻ link trực tiếp của VTVGo. Hastag #trangnguyennhi

            Đây là cơ hội cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 4 được thể hiện mình một cách thoải mái và hồn nhiên nhất!

‘TRẠNG NGUYÊN NHÍ” HỨA HẸN SẼ LÀ MỘT SÂN CHƠI VÔ CÙNG BỔ ÍCH VÀ LÝ THÚ!

RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC SỰ ỦNG HỘ VÀ THAM GIA NHIỆT TÌNH CỦA CÁC CON HỌC SINH!

 

Bài viết nổi bật

Gương mặt tiêu biểu

arrow
phone 024 62811486