Vừa qua, tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, trường Tiểu học Lý Thái Tổ đã tổ chức Hội nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên nhằm kiểm điểm Nghị quyết Hội nghị đã đề ra trong năm học 2017 – 2018, đồng thời xây dựng và đề ra biện pháp thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019.

Thay mặt Ban Giám hiệu, nhà giáo Huỳnh Thị Hương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nghị quyết Hội nghị Cán bộ, giáo viên, nhân viên năm học 2017 – 2018 và dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Nhà giáo Huỳnh Thị Hương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nghị quyết Hội nghị Cán bộ, giáo viên, nhân viên năm học 2017 – 2018 và dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường Tiểu học Lý Thái Tổ đã hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đã được đề ra từ đầu năm học 2017-2018.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia Đại hội

Ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học qua, UBND thành phố Hà Nội đã tiếp tục công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố; Bộ Xây dựng tặng Bằng khen cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Toàn cảnh Hội nghị

Tiếp đến là phần tham luận cũng là phần sôi nổi nhất của hội nghị năm nay với 5 tham luận của cán bộ, giáo viên về nhiều mặt hoạt động của nhà trường.

Các cán bộ, giáo viên của nhà trường

Các cán bộ, giáo viên của nhà trường

Trong nhà trường Tiểu học, công tác chỉ đạo, tổ chức các hoạt động ở Tổ chuyên môn có vai trò quan trọng và góp phần tích cực, quyết định đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu trong quá trình đổi mới giáo dục. Thực tế nhiều năm là Phó hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn, cô Nguyễn Hồng Hạnh nhận thấy đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn có tinh thần học hỏi, trách nhiệm với công tác chuyên môn, tích cực năng nổ, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của tổ chuyên môn để thực hiện tốt công tác dạy và học. Tuy nhiên,  tổ chức các hoạt động của tổ chuyên môn như thế nào để mang lại hiệu quả cao; làm thế nào để gắn bó các thành viên trong tổ, phát huy được thế mạnh của mỗi cá nhân tạo nên một tập thể vững mạnh đã được cô Nguyễn Hồng Hạnh chia sẻ tại Hội nghị.

Cô Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Hiệu trưởng đọc tham luận tại Hội nghị

Xây dựng nề nếp tự quản cho học sinh lớp học được xem là nội dung quan trọng trong việc đổi mới công tác chủ nhiệm, công tác giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng hợp tác cho học sinh. Mục đích của việc rèn nề nếp tự quản nhằm nâng cao tính tự giác trong học tập của học sinh, phát huy tính tích cực, chủ động của tất cả các học sinh trong lớp ở từng mảng công việc, đồng thời giúp học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong các hoạt động, phong trào của trường lớp. Có được nếp tự quản, tinh thần tập thể thì lớp mới tham gia sôi nổi và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua của Đội và trường đề ra. Tham luận “Xây dựng nề nếp tự quản cho học sinh trong nhà trường” của cô giáo Trần Kim Quế – Khối trưởng khối 3, chủ nhiệm lớp 3Q1 đã chia sẻ những phương pháp và kinh nghiệm thực tế để giáo viên chủ nhiệm có thể xây dựng được một tập thể có nề nếp tốt.

Cô Trần Kim Quế với tham luận ” Xây dựng nề nếp tự quản cho học sinh trong nhà trường”

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trường Tiểu học Lý Thái Tổ còn chú trọng giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong một lớp học, trình độ học sinh thường không đồng đều, tồn tại song song các nhóm học sinh khá giỏi, trung bình và có thể có cả yếu kém. Một người giáo viên giỏi ngoài trình độ chuyên môn vững vàng cần có những biện pháp sư phạm tích cực và hiệu quả như đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng CNTT trong giảng dạy và đặc biệt là thực hiện dạy học phân hóa các đối tượng học sinh. Nhiều năm liền đảm nhiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô giáo Phạm Thị Thanh Hà, Khối trưởng Khối 4, Chủ nhiệm lớp 4Q1 đã gặt hái được nhiều thành công khi bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi cấp Thành phố, Quốc gia. Tham luận “Bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường” của cô giáo Thanh Hà đã được các cán bộ, giáo viên của nhà trường thảo luận và hưởng ứng rất sôi nổi.

Cô Phạm Thị Thanh Hà với tham luận “Bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường”

Là một giáo viên có chuyên môn vững vàng và tràn đầy nhiệt huyết, cô giáo Nguyễn Thị Hường đã có những chia sẻ những kinh nghiệm để giúp học sinh đạt được hiệu quả trong việc học tập môn Tiếng Anh. Đó là ngoài lòng yêu nghề, không ngừng sáng tạo và đổi mới phương pháp dạy học, giáo viên còn phải hiểu rõ trình độ học sinh mình đang giảng dạy để có cách thức dạy phù hợp nhất, phát huy tối đa năng lực của học sinh. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng là việc trao đổi thông tin giữa giáo viên bộ môn và GVCN, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh và giữa giáo viên với học sinh. Bởi việc thông tin nhiều chiều sẽ giúp bản thân học sinh hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của mình để kịp thời khắc phục cũng như phát huy, đồng thời, việc lắng nghe ý kiến phản hồi của giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và học sinh cũng giúp cho giáo viên Tiếng Anh có những điều chỉnh kịp thời để đem lại kết quả tốt nhất cho học sinh.

Cô Nguyễn Thị Hường chia sẻ về kinh nghiệm dạy môn Tiếng Anh đạt hiệu quả

Tại Đại hội, Cô giáo Mai Thị Quỳnh Nga, Phó hiệu trưởng nhà trường đã có những trao đổi rất thiết thực về những biện pháp hiệu quả để tổ chức các hoạt động phong trào trong nhà trường.

Cô Mai Thị Quỳnh Nga, Phó Hiệu trưởng chia sẻ về các biện pháp tổ chức hoạt động phong trào để đạt hiệu quả cao

Với phương châm “lấy bề nổi để củng cố chiều sâu, lấy học sinh quyết định làm bề nổi”, trong những năm vừa qua, việc tổ chức các phong trào hoạt động trong nhà trường đã đạt được những hiệu quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo những sân chơi an toàn, bổ ích, giáo dục kỹ năng sống, giúp các em học sinh thêm tự tin, chủ động trong học tập và rèn luyện.

Với tinh thần làm việc chủ động, nghiêm túc và trách nhiệm, các ý kiến tham luận, của đại diện các tổ, khối chia sẻ sẽ là cơ sở để Ban Giám hiệu nhà trường thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường, từ đó có phương thức quản lý hiệu quả. Đồng thời tất cả các bộ phận trong nhà trường cũng được định hướng rõ nhiệm vụ năm học để cùng nhau đề ra những giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của nhà trường, phấn đấu đưa năm học 2018 – 2019 đi đến thành công tốt đẹp.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhất trí cao với Nghị quyết đại hội

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã biểu quyết nhất trí với Nghị quyết được thông qua cũng như những chỉ tiêu phấn đấu cho năm học này với kết quả tán thành tuyệt đối, quyết tâm cùng nhau góp sức để nhà trường có được một chương trình hành động thật hiệu quả trong năm học!

Ban thư ký đọc Nghị quyết đại hội

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Chu Thị Hồng Lưu, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới

Với sự đồng thuận và nhất trí cao, cán bộ, giáo viên nhà trường đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020  gồm 3 đồng chí: Chu Thị Hồng Lưu, Phạm Thị Thúy Nga và Trần Thị Minh Châu.

Ban giám hiệu chúc mừng Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới